วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หักดิบหนี้ เปิดประสบการณ์ของปุ๊ก

เดือนแรกกับการหักดิบ:ประสบการณ์ของ ปุ๊ก


ขอเรียกตัวเองว่าปุ๊กนะคะ. ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเวปนี้ที่ทำให้เห็นทางสว่าง จากวังวนหนี้ถึง8ปี. ทำงานไม่มีเงินเหลือเก็บ แต่มีหนี้ขึ้นทุกปี
ยอดบัตรเครดิตร ปี54
1. First choice. 55,000. บาท
2. ธนาคารกรุงเทพ 35,000
3.ธนาคารธนชาติ 22095.50บาท. ผ่อนไอโฟน0%10เดือน

เงินเดือนปีที่้แล้วอยู่ที่ 17,000บาท
พอปุ๊กรู้ตัวว่ามีหนี้เพิ่มขึ้น และไม่พอกับรายรับเนื่องจากต้องให้แม่เดือนละ5,500บาทและโดนหักค่าประกัน สังคม+ภาษี ทำให้เหลือเงินที่ต้องใช้จริงๆ ประมาณ10,000 บาท ซึ่งเมื่อหักกับค่าบัตรเครติดที่ต้องจ่ายทุกเดืนแล้ว แทบจะไม่พอ จึงต้องกดบัตรเครดิตรมาใช้หมุนในแต่ละเดือน ทำให้ หนี้เก่าไม่หนี้ให่ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 ด้วยความฉลาด ปุ๊กตัดสินใจทำสินเชื่อกรุงศรี Smile Cash. ยอด80,000บาท
เพื่อตั้งใจจะปิดบัทั้งหมดได้ผ่อนแบบสบายๆ แต่ปัญหามันไม่ได้จบเพียงเท่านั้นเนื่องจากหนี้เดิมที่มีอยู่ คือ
First Choice. ยอด. 55,000 ยังไม่รวมดอกเบี้ยยอดปิด
ธนาคารกรุงเทพ 35,000. ไม่รวมดอกเบี้ยยอดปิด
ทำให้ปิดบัตรเครดิตร ธนาคารกรุงเทพได้อย่างเดียว ส่วนFirst choice.ขาดอีกเกือบ10,000บาท

ทำให้มีหนี้สินเชื่อที่ต้องจ่าย 80,000.  ยอดค่างfirst Choice 10,000 และผ่อนไอโฟนอีกเดือนละ2,209.50บาท เฮ่อ หนี้ทบไปทบมา T_T
 อีก2เดือนต่อมาก็กลับเข้ามาวังวนเดิม แต่หนักกว่าเดิมเนื่องจากมีหนี้ก้องใหญ่ที่ยังไม่รวมดอกเบี้ยทำให้ค่าใช้ จ่ายประจำวันไม่พอ จึงต้องหมุนเงินด้วยการกดเงินสดจาดบัตรเครดิตรมาเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อให้ รอดไปในแต่ละเดือน ทำให้ยอดบัครfirst choice เพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อยๆ.

จากนั้นเดือนกันยายน มีเพื่อนชวนทำบัตรเครดิตรKTC  ด้วยความอยากได้กระเป๋าจึงได้ทำ แต่ตั้งใจจะไม่ใช้ แต่ต่อมาในช่วงเดือนตุลาคม เกิดปัญหาน้ำท่วมต้องอยู่ที่ทำงานเป็นระยะเวลาตลอดเกือบ3เดือน ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นต้องซื้อของใช้ส่วนตัว ต้องมีค่าอาหาร3มื้อ จะทำยังไง ก็ต้องกดเงินสดจาดบัตริครดิตร และใ้บัตรKTC รูดซื้อของใช้เป็นว่าเล่น มารู้ยอดอีกที เดือนมกราคม55ยอดรวม 26,000. ลมแทบจับ
 ในเดือนกุมภาพันธ์ได้โบนัทมา1ก้อน จึงนำไปปิดสินเชื่อกรุงศรีsmile cash ทันทียอดปิดอยู่ที่60,000  บาทซึ่งคิดๆไปแล้วต้องมาเสียดอกเบี้ย หมื่นกว่าบาทเพิ่อ?   กว่านะรู้ก็สายไปเสียแล้วในปัจจุบัน ปี55 หนี้ที่ยังเหลือคือ
KTC 55,000
First choice. 53,000 บาท
บัตรกดเงินสดKTC   45,000. (ปัจจุบันใช้เงินกองทุนสะสมเลี้ยงชีพปิดไปเรียบร้อยแล้ว)

หลังจากเดือนกุมภาพันธ์ ปุ๊กตกงานเงินสะสมที่มีก็นำไปจ่ายบัตรเครดิตรในแต่ละเดือน. แต่ปุ๊กก็ยังไม่ได้หางานใหม่เนื่องจากต้องแต่งงานและย้ายไปอยู่ต่างังหวัด. เงินสินสอดก็นำไปเป็นค่าใช้จ่ายส่วนที่เหลือก็ได้ให้กับแม่ทั้งหมด.  สรุปง่ายๆตอนนี้ ตกงานมีหนี้เป็นแสนT_T
 หลังจากที่แต่งงานแล้วก็ได้บอกความจริงเกี่ยวกับหนี้ที่เกิดขึ้น. ตอนแรกก็โดนบ่นชุดใหญ่แต่เค้าก็ให้กำลังใจ โดยในเดือนพฤษภาคม และมิถุนายนแฟนเป็นคนหาเงินมาจ่ายบัตรให้ แต่สามารถจ่ายได้เพียงแค่ขั้นต่ำ. บอกตรงๆสงสารแฟนมากทำงานเหนื่อยแทบตายแต่ไม่ได้ใช้เงิน.
ด้วยความโชคดีที่เข้ามาในเวปนี้ ทำให้เห็นหนทางที่จะชำระหนี้   สิ่งแรกที่ต้ทำคือ
1.หยุดจ่ายบัตร
2.ประหยัด และเก็บเงินให้มากี่สุด.
เพื่อรอ h/c. อย่างเดียว ตั้งเป้าไว้สิ้นปีนี้ จะเป็นไทแย้ว. ^^

ตอนนี้ ต้องเตรียมพร้อมกับพวกโทรทวงนี้ บอกตรงๆ ว่าโคตรกลัวแต่ยังไงก็จะสู้ ยิ่งตอนนี้เรากำลังตั้งท้องได้เดือนกว่าๆ ต้องสู้เพื่อลูก

ข้อมูลจาก :  ชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล


0 ความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Popular Posts

Recent Posts

Download

Blogger Tricks

Blogger Themes

ปลดหนี้ © 2013 Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design